สระว่ายน้ำ 1 ลูก มีอุปกรณ์อะไรบ้าง ...... คลิกๆๆๆ

สระว่ายน้ำ 1 ลูก มีอุปกรณ์อะไรบ้าง ...... คลิกๆๆๆ

อุปกรณ์ในสระมีมากมายหลาย ยี่ห้อในท้องตลาดให้เลือกใช้ประกอบไปด้วยอุปกรณ์ หลักๆดังนี้

1 ปั้มสระว่ายน้ำ

 

2.ถังกรองสระว่ายน้ำ

     2.1 กรองทราย ใช้ทราย หยาบ 1 mm  กับทรายละเอียด 0.4-0.8 mm กรองทรายมีความละเอียด 25-30 ไมคอน เหมาะกับสระขนาดเล็ก-ขนาดใหญ่ การ Service ง่าย เพียงแค่บิด มัลติพอร์ทวาล์ว ตอนล้างถังจะสูญเสียน้ำจากระบบ อายุการใช้งาน 3-5 ปี ต้องทำการเปลี่ยนทรายในถังกรอง

     2.2 กรองผ้า มีความละเอียด  5- 10 ไมคอนเหมาะกับสะขนาดเล็ก – ขนาดกลาง  ต้องใช้ร่วมกับผงกรอง การ Service ต้องทำการถอด ทำให้ยุ่งยากในการใช้งาน แต่กรองผ้าทำน้ำใสได้เร็ว สูญเสียน้ำจากระบบน้อย อายุกาใช้งาน 2-3 ปี ต้องทำการเปลี่ยนผ้ากรอง

     2.3 กรองกระดาษ มีความละเอียดประมาณ 5 ไมคอนการ เหมาะกับสระขนาดเล็ก เช่น บ่อโชว์ บ่อ สปา  Service ต้องทำการถอด ทำให้ยุ่งยากในการใช้งาน แต่กรองกระดาษทำน้ำใสได้เร็ว สูญเสียน้ำจากระบบน้อย อายุกาใช้งาน 1-2 ปี ต้องทำการเปลี่ยนผ้ากรอง

3.เครื่องเกลือ

     เครื่องเกลือในท้องตลาดมีมากมายหลายยี่ห้อให้เลือกใช้ ราคาก็จะแตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับกำลังการผลิตคลอลีนของเครื่องแต่ละรุ้น อัตราการผลิตจะเป็นกรัม/ ชั่วโมงการทำงาน การทำงานก็คือ เครื่องเกลือจะถูกต่อ อินเตอร์ล็อก กับปั้มสระว่ายน้ำ เมื่อปั้มสระว่ายน้ำทำงานเครื่องเกลือก็จะทำงานด้วย โดย น้ำในสระที่มีความเค็มของเกลือ (ขึ้นอยู่กับสเป็คของเครื่อง) จะผ่านกระบอกเชลส์ของเครื่องเกลือและทำการแยกประจุของน้ำเกลือ จึงได้คลอลีนออกมาและน้ำเกลือที่แยกประจุแล้วก็จะกลับคืนเป็นน้ำเกลือตามเดิม กล่าวคือ ระบบไม่สูญสลายนอกจากจะมีการสูญเสียความเค็มไปจากระบบ เช่น การล้างถังกรอง ฝนตก อื่นๆ

4.ไฟใต้น้ำ

     ไฟใต้น้ำนับเป็นอุปรณ์ที่ช่วยตกแต่งสระว่ายน้ำในยามค่ำคืนให้ดูสวยงาม ไฟใต้น้ำเป็นไฟ โวลท์ ต่ำ 12 V/AC/DC จึงไม่เป็นอันตรายต่อผู้เล่นน้ำในสระว่ายน้ำ นอกจากไฟใต้น้ำจะให้ความสวยงามในยามค่ำคืนแล้ว เป็นเป็นแสงสว่างในเรื่องของความปลอดภัยในสระว่ายน้ำด้วย ช่วยให้ผู้เล่นน้ำในสระมองเห็นในยามค่ำคืน เช่น มีงูในสระ คนจมน้ำ เป็นตะคิว อื่นๆ เพราะฉะนั้นไฟใต้น้ำนับเป็นส่วนสำคัญในสระว่ายน้ำ จึงต้องมีการออกแบบให้ถูกต้องและเหมาะสม

5 ตู้ควบคุมระบบ

ตู้ควบคุมระบบสระว่ายน้ำ

  • ควบคุมปั้ม
  • ควบคุมระบบไฟ
  • การป้องกันความเสียหายอุปกรณ์เมื่อเกิดการ ลัดวงจร

 

- จำหน่ายอุปกรณ์สระว่ายน้ำ เชียงใหม่
- เคมีสระว่ายน้ำ เชียงใหม่
- ระบบสปา เชียงใหม่
- ระบบ ONSEN เชียงใหม่
- ระบบตู้ SAUNA & STEAM
- สระว่ายน้ำระบบเกลือ & ระบบน้ำแร่ เชียงใหม่
- รับดูแลสระว่ายน้ำ รายเดือน รายปี เชียงใหม่

ยินดีให้คำปรึกษา ฟรี ออกแบบระบบฟรี ประมาณราคา ค่าใช้จ่ายฟรี สำรวจหน้างานฟรี 
โทร 087-3310514 , 080-4273939 
 

สร้างเว็บไซต์สำเร็จรูปฟรี ร้านค้าออนไลน์